Thứ Năm, 12 tháng 3, 2009

Phôi 7 tuần tuổi

Cái "hạt đậu đen" mà bạn thấy là phôi còn cái chấm trắng mờ nhỏ bên trong là tim phôi đấy! Đó là câu chú thích của bác sĩ dành cho tôi!
Những ngày đỉnh điểm của nghén ngẫm đang bắt đầu rồi đây, mỗi ngày tôi càng cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường và càng cảm thấy rõ một cái gì đó - chính xác nó là niềm hạnh phúc khác thường, nó lấn át mọi mệt mỏi khó chịu của những ngày đầu tiên làm quen với belly-baby của tôi. Hôm qua lúc bác sĩ chỉ cho tim thai đang đập thì trong tôi tràn ngập một thứ cảm xúc khó tả lắm - muốn khóc - muốn cười - bao nhiêu lo lắng trước đó đều tiêu tan khi bác sĩ nói phôi khỏe mạnh, tim đập bình thường và "hạt đậu đen" của tôi đã được 7 tuần tuổi rồi, kỳ diệu làm sao. 5 tuần tới tôi sẽ bắt đầu khám định kỳ và đo ĐMDG (sau một hồi Google tôi mới hiểu nó là Độ mờ da gáy :-), tôi rất rất hy vọng nó sẽ bình thường, vì nếu da gáy mờ có nghĩa là nguy cơ mắc hội chứng Down cao.


Tất cả những gì lúc này tôi có thể làm là giữ gìn sức khỏe thật tốt và hoạt động vừa phải, cố gắng bằng tất cả khả năng tôi có để bảo vệ baby, nhất định lần này tôi sẽ có một đứa bé gọi mình là mẹ, tôi sẽ được chính tay mình nâng niu hình hài bé bỏng này, nghĩ đến đó thì những mệt mỏi ban đầu tôi đang cảm thấy chẳng là gì cả. Một lời chúc hạnh phúc đến tất cả những ai đã - đang và sắp làm Mẹ như tôi, tất cả những bà mẹ đều là những người phụ nữ hạnh phúc trọn vẹn nhất phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét